Chương trình giáo dục phổ thông mới được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh; tạo môi trường học tập và rèn luyện giúp học sinh phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, trở thành người học tích cực, tự tin, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh các tri thức và kĩ năng nền tảng, có ý thức lựa chọn nghề nghiệp và học tập suốt đời; có những phẩm chất tốt đẹp và năng lực cần thiết để trở thành người công dân có trách nhiệm, người lao động có văn hoá, cần cù, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của cá nhân và yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước trong thời đại toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp mới.
Nhằm góp phần thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông mới, Thư viện trường THCS Mỹ Hòa biên soạn thư mục “Hướng dẫn dạy học các môn cấp THCS theo chương trìn giáo dục phổ thông mới”
Thư mục đã tập hợp nhiều tài liệu có giá trị của tất cả các tác giả trong nước. Các tài liệu trong thư mục hiện có trong kho sách của thư viện trường THCS Mỹ Hòa.
1. Dạy học phát triển năng lực môn Vật lí trung học cơ sở/ Đỗ Hương Trà (ch.b.), Nguyễn Văn Biên, Tưởng Duy Hải....- H.: Đại học Sư phạm, 2019.- 184tr.: minh hoạ; 24cm. Thư mục: tr. 183 ISBN: 9786045447451 Tóm tắt: Giới thiệu mục tiêu dạy học Vật lý, các đặc điểm và yêu cầu của dạy học Vật lý phát triển năng lực của học sinh. Trình bày về những yêu cầu và các năng lực có thể phát triển trong dạy học phát triển năng lực trong môn Vật lý ở trung học cơ sở. Trình bày các vấn đề về kiểm tra, đánh giá năng lực trong dạy học môn Vật lý ở trung học cơ sở. Chỉ số phân loại: 530.071 TBT.DH 2019 Số ĐKCB: GV.00141, GV.00142, |
2. Dạy học phát triển năng lực môn Hoá học trung học cơ sở/ Đặng Thị Oanh (ch.b.), Phạm Thị Bình, Phạm Thị Bích Đào....- In lần thứ 3.- H.: Đại học Sư phạm, 2018.- 212 tr.: minh hoạ; 24 cm. Thư mục: tr. 211 ISBN: 9786045444412 Tóm tắt: Giới thiệu một số vấn đề về dạy học phát triển năng lực. Trình bày phương pháp dạy học, kiểm tra và đánh giá theo định hướng năng lực môn hoá học ở trung học cơ sở. Chỉ số phân loại: 540.71 PTTH.DH 2022 Số ĐKCB: GV.00140, GV.00139, |
3. Dạy học phát triển năng lực môn Sinh học trung học cơ sở/ Đinh Quang Báo (ch.b.), Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Thị Hằng Nga....- H.: Đại học Sư phạm, 2022.- 220tr.: minh hoạ; 24cm. Thư mục: tr. 218-219 ISBN: 9786045472903 Tóm tắt: Giới thiệu một số vấn đề về dạy học phát triển năng lực. Trình bày phương pháp dạy học, kiểm tra và đánh giá năng lực môn sinh học ở trung học cơ sở. Chỉ số phân loại: 570.712 NVH.DH 2021 Số ĐKCB: GV.00138, GV.00137, |
4. Vận dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực ở trường trung học/ Nguyễn Thanh Nga (ch.b.), Phùng Việt Hải, Quản Minh Hoà....- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, 2022.- 287 tr.: minh hoạ; 24 cm. Thư mục: tr. 287 ISBN: 9786043670189 Tóm tắt: Giới thiệu chung về phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực ở trường trung học; tiến trình cụ thể một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực ở trường trung học; vận dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực tổ chức hoạt động cho học sinh và xây dựng kế hoạch bài dạy. Chỉ số phân loại: 373.133 THAK.VD 2022 Số ĐKCB: GV.00136, GV.00135, |
5. Dạy học phát triển năng lực môn Ngữ văn trung học cơ sở/ Đỗ Ngọc Thống (tổng ch.b.), Phạm Thị Thu Hiền (ch.b.), Bùi Minh Đức....- In lần thứ 5.- H.: Đại học Sư phạm, 2022.- 252 tr.: minh hoạ; 24 cm. ISBN: 9786045493038 Tóm tắt: Giới thiệu một số vấn đề về dạy học phát triển năng lực. Trình bày phương pháp dạy học, kiểm tra và đánh giá năng lực học sinh môn Ngữ văn trung học cơ sở. Chỉ số phân loại: 807.1 LTMN.DH 2022 Số ĐKCB: GV.00134, GV.00133, |
7. Nâng cao và phát triển Khoa học tự nhiên 6. T.2/ Hoàng Thị Đào, Trần Thuý Hằng, Vũ Thị Minh Tuyến.- H.: Giáo dục, 2021.- 92 tr.: minh hoạ; 27 cm. ISBN: 9786040281692 Chỉ số phân loại: 507.12 6VTMT.N2 2021 Số ĐKCB: TK.01862, TK.01863, |
8. Nâng cao và phát triển Khoa học tự nhiên 6. T.1/ Nguyễn Thu Hà, Trần Thuý Hằng, Lê Trọng Huyền, Nguyễn Thị Thu Hương.- H.: Giáo dục, 2021.- 116 tr.: minh hoạ; 27 cm. ISBN: 9786040281685 Chỉ số phân loại: 507.12 6NTTH.N1 2021 Số ĐKCB: TK.01860, TK.01861, |
9. Nâng cao và phát triển Khoa học tự nhiên 7. T.2/ Nguyễn Thanh Loan, Trương Thị Nhàn.- H.: Giáo dục, 2022.- 96tr.: minh hoạ; 27 cm. ISBN: 9786040326157 Chỉ số phân loại: 507.12 7NTL.N2 2022 Số ĐKCB: TK.01857, TK.01858, |
10. Hướng dẫn thực hiện dạy học theo chương trình mới Ngữ văn và các môn Khoa học xã hội ở trường THCS và THPT/ Ngô Minh Oanh, Nguyễn Thanh Nga (ch.b.), Nguyễn Thị Ngọc Thuý....- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, 2021.- 256 tr.: minh hoạ; 24 cm. Thư mục: tr. 254-255 ISBN: 9786043095951 Tóm tắt: Trình bày một số gợi ý chung trong kế hoạch dạy học, giáo dục và giới thiệu phương pháp xây dựng, tổ chức thực hiện, rà soát, điều chỉnh nội dung dạy học và kế hoạch bài dạy minh hoạ môn ngữ văn và các môn khoa học xã hội đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học. Chỉ số phân loại: 807.12 NMT.HD 2021 Số ĐKCB: GV.00132, GV.00131, |
Thời gian biên soạn ngắn, do đó thư mục này không sao tránh khỏi những sai sót rất mong quý thầy cô và các em học sinh thông cảm và góp ý để thư mục ngày càng hoàn thiện hơn.